Doanh nghiệp

Năm 2019, EVNNPC ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

15/03/2019 00:03
380 Lượt xem
(TCCKVN) Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa ban hành Chỉ thị về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), dich vụ điện lực trong năm 2019. Theo đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KD&DVKH được đặc biệt chú trọng.

Điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp điện

        EVNNPC đặt ra mục tiêu, trong năm 2019, điện thương phẩm đạt 72,5 tỷ kWh, tăng 12,8%; tổn thất điện năng 4,75%, giảm 0,25% so với năm 2018; tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 40%; điểm hài lòng khách hàng đạt trên 8,13, trong đó tất cả các công ty điện lực có mức độ hài lòng từ 8 điểm trở lên; chỉ số tiếp cận điện năng ≤ 06 ngày làm việc; các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2018.

          Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và qua các Trung tâm Hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến đạt từ 70% trở lên. EVNNPC cũng phấn đấu có ít nhất 03 công ty điện lực đạt tiêu chuẩn ngang bằng các công ty điện lực của các nước ASEAN 4.

          Đặc biệt, trong năm 2019, Tổng công ty sẽ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chăm sóc khách hàng như triển khai giải pháp trợ lý ảo trả lời tự động (Chatbot) khi khách hàng truy cập vào website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty; ít nhất 23,12% số khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty nhận tin nhắn qua Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS...

Nhận diện những thách thức

          EVNNPC xác định, mục tiêu đặt ra rất cao, chính vì vậy, để “cán đích” thành công, công tác KD&DVKH của Tổng công ty cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Năm 2019, nhu cầu phụ tải ở khu vực miền Bắc tiếp tục tăng cao, trong khi đó, tình hình cung ứng điện dự báo gặp nhiều khó khăn; nhiều khu vực cao đột biến sẽ là áp lực lớn cho công tác đầu tư, quản lý vận hành lưới điện.

         Bên cạnh đó, địa hình quản lý của EVNNPC thường xuyên phải hứng chịu các hình thái cực đoan của thời tiết như nắng nóng, bão, lũ ống, lũ quét, giông lốc... cũng là gây khó khăn rất lớn trong việc đảm bảo cung việc cung cấp điện cho khách hàng.

            Việc triển khai thị trường điện theo lộ trình cũng sẽ gia tăng sự cạnh tranh trong khâu phân phối điện. Việc mua điện trên thị trường với số lượng và chi phí ngày càng lớn sẽ ảnh hưởng đến việc cân đối tài chính của Tổng

Giải pháp vượt khó?

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ 2019

        Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của EVNNPC xác định, tất cả các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật vận hành, nhân sự, tái cơ cấu doanh nghiệp... của Tổng công ty đều hướng đến mục tiêu chung: Đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, kịp thời, có chất lượng, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, năng suất lao động và làm hài lòng khách hàng sử dụng điện.

          Chính vì vậy, trong năm 2019, EVNNPC tập trung mọi nguồn lực, giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác KD&DVKH. Cụ thể, Tổng công ty ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động KD&DVKH như: Số hóa các dịch vụ điện, hợp đồng mua bán điện; triển khai việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện ngay tại hiện trường bằng thiết bị di động; ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng sinh hoạt và ngoài sinh hoạt sau trạm công cộng; sử dụng mạng xã hội Zalo, Face book... để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng;

            Lãnh đạo EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo yêu cầu tại Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ. Trong đó, tập trung tại các thành phố, thị xã, thị trấn, thị tứ, các làng nghề… bằng nhiều hình thức thanh toán như Trích nợ tự động, SMS & Mobile Banking, Internet Banking, Ví điện tử, Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi, thanh toán trực tuyến trên Website của Công ty điện lực…

            Đồng thời, các Công ty điện lực cũng đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, trong đó tập trung vào thực hiện “01 cửa liên thông” giữa đơn vị Điện lực và các cơ quan quản lý Nhà nước; đẩy mạnh việc truyền thông và thực hiện cung cấp 100% các dịch vụ điện có thu phí tương đương dịch vụ công cấp độ 4...

           Các đơn vị trực thuộc EVNNPC cũng sẽ đẩy mạnh việc nâng cao trách nhiệm, nhận thức của lãnh đạo các đơn vị cũng như kỹ năng giao tiếp, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ CBCNV tại Trung tâm chăm sóc khách hàng và tại các đơn vị trực tiếp cung cấp dịch vụ điện theo tinh thần “Khách hàng là trung tâm”.

              Đặc biệt, năm 2019, EVNNPC cũng sẽ thực hiện chương trình DSM/DR theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương về lộ trình thực hiện các chương trình DR. Bố trí và thực hiện lắp đặt đủ công tơ điện tử 3 pha 3 giá cho các khách hàng thuộc đối tượng và sử dụng trên 2.000 kWh/tháng; triển khai đồng bộ rộng khắp việc tuyên truyền về DSM, DR tới khách hàng làm rõ lợi ích, yêu cầu của từng bên đối với hoạt động này. Tiếp tục thực hiện việc đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác DSM, DR.

           Đặc biệt, với mục tiêu ”nâng tầm” các dịch vụ điện năng, ông Thiều Kim Quỳnh cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc để thực hiện tốt các dịch vụ điện lực, vì mục tiêu chung hướng tới sự phát triển bền vững của Tổng công ty và cung cấp các dịch vụ điện ngày một tốt hơn cho khách hàng.

          Xác định vai trò người đứng đầu quyết định sự thay đổi của đơn vị, EVNNPC cũng xác định sẽ thay đổi mạnh mẽ tư duy của người đứng đầu các đơn vị, lấy hiệu quả hoạt động của đơn vị làm thước đo đánh giá trách nhiệm của ngưới đứng đầu. Đồng thời, coi đây là cơ sở cho công tác kiểm tra, giám sát công tác cán bộ như: Bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, quy hoạch, luân chuyển cán bộ. Đổi mới phương thức quản trị từ dàn trải sang quản lý tập trung, cải tiến liên tục chất lượng và năng suất...

KIM NGÂN

Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với hành trình 120 năm vì sức khỏe Nhân Dân

Ngày 17/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 120 năm thành lập Bệnh viện (1905 - 2025) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 3.

17 triệu giờ an toàn: Bản lĩnh và trách nhiệm của LILAMA 10 tại dự án trọng điểm quốc gia

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 – một trong những dự án nguồn điện chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – đã ghi nhận thành tích đáng tự hào: hơn 17 triệu giờ làm việc an toàn, không xảy ra tai nạn lao động. Thành tích này không chỉ phản ánh tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của các đơn vị tham gia, mà còn là minh chứng rõ rệt cho vai trò, dấu ấn của Công ty Cổ phần LILAMA 10 – một trong những nhà thầu chủ lực thi công cơ khí và lắp máy tại dự án.

Tân Việt: Khẳng định vị thế trên thị trường dịch vụ kiểm toán và định giá

Tối 19/9, Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Tân Việt đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập với sự tham dự của đông đảo đại biểu, đối tác, khách hàng và toàn thể cán bộ nhân viên công ty.

LILAMA 10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh và năng lực tại Dự án Thủy điện Hòa Bình Mở rộng

Sáng 19/8/2025, Tổ máy số 1 của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình Mở rộng chính thức hòa lưới điện quốc gia, sớm hơn kế hoạch hơn một tháng. Đây không chỉ là cột mốc kỹ thuật quan trọng mà còn là công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội đặc biệt, chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

LILAMA10: Tạo sự khác biệt tích cực vì mục tiêu phát triển bền vững

Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế mạnh mẽ, Công ty cổ phần LILAMA10 tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt và cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các công trình công nghiệp, dân dụng, hạ tầng và năng lượng. Không chỉ dừng lại ở những con số ấn tượng trong sản xuất – kinh doanh, LILAMA10 còn chú trọng phát triển bền vững, lấy con người và môi trường làm trung tâm cho chiến lược dài hạn.
BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 https://pol-ka.com/ http://saint-ex.com/ https://bego.hu/ https://planetexpo.fr/author/geoffrey/ https://planetexpo.fr/bijoux https://www.fromfailuretopromise.com/about-dr-c/ https://www.kubeval.com/ls168/ https://gansossalvajes.com/account/login/ https://www.antiracket.info/account/login https://www.stratfordbikehire.com/Bikes/ https://microxchg.io/bobo/ https://testmyquiz.com/cocol88/ https://www.dreamgreen.earth/cocol/ https://gansossalvajes.com/account/login/ https://gansossalvajes.com/ https://turbokolor.com/about2a05.html https://bosswwin168.locker/ COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 HITAM138 slot online game online gacor77 egp88 game gacor qris bayar77 BAYAR77 SIKAT88
KFCSLOT UBER77 ONLINE138 PECAH138 SIAP46 DANA69 JUS77 WIBU69 PARGOY88 EPICWIN138 GACOR77 GACOR77 JEPE77 WEB77 slot gacor slot qris game online DINASTI168 LOTUS138 BOSSWIN168
LOGIN BAKAR77 DINASTI168 LOTUS138 BESTI168 DISKO69 MAXWIN138 POLASLOT138 PARGOY88 DINO69 EPICWIN138 HAHA69 NGASO77 GARUDA69 GARUDA138 SIP69 GACOR77 MAHJONG69 RONIN86 MABAR69 COCOL88 BOSSWIN168 MASTER38 NOBAR69 ZONA69 BARON69 BOBO77 STARLING69 SIKAT88 STARS77 AGEN138 DANA69 KOPI77 OJOL77 WEB77 MIDAS77 EGP88 FIRE138 BAYAR77 PAY77 BANK77 ADMIN77 BUKA77 MENANG77 MEMBER77 WA77 TOKO79 MODUS99 WD138 PECAH138 GACOR96 GANAS69 ONLINE138 JUS77 SIAP46 VICTORY77 ODIN77 ML138 DETIK123 RUPIAH138 GCR77 DP96 CAIR77 RECEH88 MANTUL138 PASUKAN88 FOYA88
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top