Doanh nghiệp

Doanh nghiệp lựa chọn marketing qua tài trợ các chương trình truyền hình

25/09/2017 00:09
492 Lượt xem
Trong xu hướng quốc tế hóa và toàn cầu hóa đời sống kinh tế, với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chọn cách xây dựng thương hiệu dưới hình thức tài trợ cho các chương trình truyền hình, show thực tế… thay vì cách quảng cáo thông thường.

Theo các chuyên gia marketing, phương thức quảng cáo truyền thống đang mất dần sự ảnh hưởng và lãng phí chi phí marketing. Hiện tại, một phương thức khác đang trở nên hiệu quả hơn và được nhiều DN nhắm tới là tài trợ cho các sự kiện, show truyền hình thực tế.

Tài trợ cho các chương trình truyền hình giải trí là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp chú ý. Ảnh minh họa

Năm 2016 vừa qua là năm chứng kiến sự bùng nổ của truyền hình thực tế với hơn 40 chương trình được giới thiệu đến người xem truyền hình cả nước. Việc các show truyền hình liên tục phải thay đổi, cải tiến nội dung theo từng mùa phát sóng cùng với sự xuất hiện của nhiều chương trình thực tế mới cho thấy dạng chương trình này vẫn còn rất thu hút, đặc biệt là đối với các thương hiệu. Mặt khác, việc tận dụng sức nóng của các chương trình để đưa ra các hoạt động marketing có liên quan trên phương tiện truyền thông đã trở thành một xu hướng quảng bá thương hiệu phổ biến gần đây tại Việt Nam.

Nhiều DN đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ từ việc tài trợ cho các show truyền hình thực tế và các sự kiện có thể kể tới như: Oppo (tài trợ The Face, The Voice Kid, The Remix), Samsung (tài trợ Vietnam’s next top model). Hoạt động quảng bá việc tài trợ show truyền hình thực tế của Oppo, Samsung chủ yếu nhằm làm nổi bật các tính năng đặc biệt của các dòng sản phẩm chủ chốt của thương hiệu như: tính năng Selfie đẹp tự nhiên của Oppo F1 Plus hay khả năng chống nước của điện thoại Samsung Galaxy S7. Cả 2 thương hiệu đều có các hoạt động thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng trên fanpage như minigame, cập nhật thông tin show, hình ảnh behind the scenes của các show mà họ tài trợ.

Một DN khác cũng khá thành công bằng các show truyền hình thực tế và hoạt động tài trợ phải kể tới là trường hợp của Tân Hiệp Phát (THP). Trong nhiều năm nay THP đã tài trợ cho rất nhiều show truyền hình thực tế như: Chinh phục đỉnh Everest, Cúp xe đạp truyền hình TP. Hồ Chí Minh (THP tài trợ 11 năm) hay Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang (THP tài trợ 9 năm), giải xe đạp BTV Number One Cup… Thông qua các chương trình này, khán giả cảm ơn THP đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam và đó là cơ hội rất tốt để THP củng cố hình ảnh của mình.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ công chúng Tập đoàn THP - chia sẻ, các hoạt động marketing thông qua các hình thức như tài trợ, show thực tế mang lại giá trị thương hiệu lớn cho tập đoàn. Trong năm nay, THP đã lên kế hoạch tiếp tục thực hiện theo hướng marketing này, thể hiện bằng loạt chương trình như: Cười xuyên Việt, Tình Bolero 2017 phiên bản nghệ sĩ, cuộc thi “Hoa hậu Hòa Bình thế giới - Miss Grand International (MGI) 2017”, chương trình giải trí ẩm thực “Mỹ nhân vào bếp”…

Đơn cử với chương trình “Mỹ nhân vào bếp”, THP đầu tư khoảng 20 tỷ đồng để sản xuất 130 tập phim, mỗi tập khoảng 12-15 phút, gồm 2 phần - phần đầu là dạng phim sitcom, phần hai giới thiệu cách nấu các món ăn. "Với chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến cho người xem những kiến thức, công thức nấu ăn và những mẹo vặt trong cuộc sống để thực hiện những món ăn dinh dưỡng kết hợp các loại thảo dược tốt cho cơ thể. Đây cũng là một hình thức để chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng loại sản phẩm mà chúng tôi sản xuất từ thảo mộc (trà Dr Thanh), qua đó định vị cho thương hiệu tốt hơn", ông Khôi cho biết.

Cũng liên quan đến hoạt động marketing, ông Đào Ngọc Thanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng - cho rằng: Trong kinh doanh, việc tìm kiếm khách hàng là một việc tối quan trọng. Thực chất nó chính là quá trình marketing. Marketing ở đây là phải thu hút được khách hàng nhưng phải thỏa mãn khách hàng bằng con đường riêng, phải hình thành ý tưởng để nêu được giá trị của sản phẩm.

Theo đó, mỗi một DN sẽ có những hướng marketing khác nhau song trong xu thế cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ như hiện nay thì việc marketing thông qua tài trợ sự kiện và show truyền hình thực tế được xem là hướng hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực hơn cho DN.

Trung Đức  (nguồn: Theo Thùy Dương http://baocongthuong.com.vn)    

Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với hành trình 120 năm vì sức khỏe Nhân Dân

Ngày 17/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 120 năm thành lập Bệnh viện (1905 - 2025) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 3.

17 triệu giờ an toàn: Bản lĩnh và trách nhiệm của LILAMA 10 tại dự án trọng điểm quốc gia

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 – một trong những dự án nguồn điện chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – đã ghi nhận thành tích đáng tự hào: hơn 17 triệu giờ làm việc an toàn, không xảy ra tai nạn lao động. Thành tích này không chỉ phản ánh tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của các đơn vị tham gia, mà còn là minh chứng rõ rệt cho vai trò, dấu ấn của Công ty Cổ phần LILAMA 10 – một trong những nhà thầu chủ lực thi công cơ khí và lắp máy tại dự án.

Tân Việt: Khẳng định vị thế trên thị trường dịch vụ kiểm toán và định giá

Tối 19/9, Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Tân Việt đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập với sự tham dự của đông đảo đại biểu, đối tác, khách hàng và toàn thể cán bộ nhân viên công ty.

LILAMA 10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh và năng lực tại Dự án Thủy điện Hòa Bình Mở rộng

Sáng 19/8/2025, Tổ máy số 1 của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình Mở rộng chính thức hòa lưới điện quốc gia, sớm hơn kế hoạch hơn một tháng. Đây không chỉ là cột mốc kỹ thuật quan trọng mà còn là công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội đặc biệt, chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

LILAMA10: Tạo sự khác biệt tích cực vì mục tiêu phát triển bền vững

Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế mạnh mẽ, Công ty cổ phần LILAMA10 tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt và cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các công trình công nghiệp, dân dụng, hạ tầng và năng lượng. Không chỉ dừng lại ở những con số ấn tượng trong sản xuất – kinh doanh, LILAMA10 còn chú trọng phát triển bền vững, lấy con người và môi trường làm trung tâm cho chiến lược dài hạn.
BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 https://pol-ka.com/ http://saint-ex.com/ https://bego.hu/ https://planetexpo.fr/author/geoffrey/ https://planetexpo.fr/bijoux https://www.fromfailuretopromise.com/about-dr-c/ https://www.kubeval.com/ls168/ https://gansossalvajes.com/account/login/ https://www.antiracket.info/account/login https://www.stratfordbikehire.com/Bikes/ https://microxchg.io/bobo/ https://testmyquiz.com/cocol88/ https://www.dreamgreen.earth/cocol/ https://gansossalvajes.com/account/login/ https://gansossalvajes.com/ https://turbokolor.com/about2a05.html https://bosswwin168.locker/ COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 HITAM138 slot online game online gacor77 egp88 game gacor qris bayar77 BAYAR77 SIKAT88
KFCSLOT UBER77 ONLINE138 PECAH138 SIAP46 DANA69 JUS77 WIBU69 PARGOY88 EPICWIN138 GACOR77 GACOR77 JEPE77 WEB77 slot gacor slot qris game online DINASTI168 LOTUS138
LOGIN BAKAR77 DINASTI168 LOTUS138 BESTI168 DISKO69 MAXWIN138 POLASLOT138 PARGOY88 DINO69 EPICWIN138 HAHA69 NGASO77 GARUDA69 GARUDA138 SIP69 GACOR77 MAHJONG69 RONIN86 MABAR69 COCOL88 BOSSWIN168 MASTER38 NOBAR69 ZONA69 BARON69 BOBO77 STARLING69 SIKAT88 STARS77 AGEN138 DANA69 KOPI77 OJOL77 WEB77 MIDAS77 EGP88 FIRE138 BAYAR77 PAY77 BANK77 ADMIN77 BUKA77 MENANG77 MEMBER77 WA77 TOKO79 MODUS99 WD138 PECAH138 GACOR96 GANAS69 ONLINE138 JUS77 SIAP46 VICTORY77 ODIN77 ML138 DETIK123 RUPIAH138 GCR77 DP96 CAIR77 RECEH88 MANTUL138 PASUKAN88 FOYA88
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top